Trang chủ / Blog / 6 lý do bạn nên ăn hạt điều mỗi ngày. Xem ngay trước khi quá muộn.

6 lý do bạn nên ăn hạt điều mỗi ngày. Xem ngay trước khi quá muộn.


6 lý do bạn nên ăn hạt điều mỗi ngày. Xem ngay trước khi quá muộn.


Hạt điều được biết đến là một trong những loại hạt giàu chất dinh dưỡng. Ngoài hương vị thơm ngon, hạt điều còn đem lại cho cơ thể nhữngcông dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Vậy hạt điều giúp ích gì cho sức khỏe chúng ta, hãy cũng khám phá nhé.

Thành phần dinh dưỡng trong  Hạt Điều:

Trong hạt điều có chứa đa dạng các khoáng chất, chất dinh dưỡng giúp hỗ trợ tốt cho sức khỏe con người. Cụ thể, trong 100 gam hạt điều có chứa:

  • Năng lượng: 553 Calo

  • Protein: 18.4 gam

  • Glucid: 28.7 gam 

  • Lipid: 46.3 gam

  • Chất xơ: 0.6 gam

  • Vitamin: vitamin E (0.9 mg), vitamin K (34.1 mg), vitamin B6 (0.417 mg) ….

  • Chất khoáng: Canxi (28 mg), Natri (12 mg), Kali ( 660 mg), Magie ( 292 mg), Folate ( 25 mcg).

Và một số chất dinh dưỡng khác: protein, chất chống oxy hóa, chất béo không bão hòa… 


Công dụng nổi bật của  Hạt Điều.

1. Ngăn ngừa ung thư.

Trong hạt điều giàu các chất như cardol, cardanol, anacardic, proanthocyanidins …. Đều là các chất chống oxy hóa, có khả năng  hỗ trợ tốt cho bệnh nhân đang điều trị ung thư, ung bướu. Đặc biệt chất Proanthocyanidins có trong hạt điều còn có tác dụng chống lại và hạn chế sự phát triển các tế bào ung thư. 

Ăn hạt điều cũng góp phần tăng cường hệ miễn dịch. Chống nhiễm khuẩn và chữa lành cá vết thương.

2. Tốt cho sức khỏe hệ tim mạch

Vì hạt điều có chứa một lượng chất béo không bão hòa lành mạnh. Chất béo này giúp cơ thể dễ hấp thu các vitamin hơn, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và làm giảm nồng độ triglycerid. Chúng ta còn sử dụng nguồn dinh dưỡng này để hạn chế các chất béo xấu, cholesterol xấu trong máu, giúp tim hoạt động hiệu quả và giảm huyết áp.

Ngoài ra, magie trong hạt điều còn giúp giảm huyết áp và ngăn ngừa các cơn đau tim.  

 

3. Cải thiện chức năng não

Hạt điều đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện trí nhớ, giúp tăng oxy lên não. Điều này là do các chất béo không bão hòa đa, chất béo không bão hòa đơn có trong hạt điều tác động đến quá trình sản sinh tế bão não.

4. Nuôi dưỡng tóc và da

Hạt điều rát giàu hàm lượng đồng - một thành phần cấu thành quan trọng của tyrosinase. Một loại enzym giúp chuyển đổi tyrosin thành melanin tạo ra các sắc tốt màu trong tóc và da. 

Hạt điều còn chứa chất oxy hóa, vitamin E có công dụng ngăn ngừa lão hóa, làm đẹp da và tóc, rất tốt cho phụ nữ.

5. Giúp chắc khỏe xương

Một trong những chất rất cần thiết cho sự phát triển xương đó là đồng. Thật tuyệt vời, trong hạt điều lại rất dồi dào khoáng chất này. Bổ sung điều mỗi ngày bạn có thể cung cấp đủ lượng đồng cho cả cơ thể. Thiếu đồng về lâu dài tăng nguy cơ loãng xương, giảm mật độ khoáng xương.

Ngoài ra, đồng cũng là hợp chất duy trì collagen và elastin -  những chất cấu tạo nên mô, cơ thể. Hạt điều còn có nhiều phốt pho giúp xương, răng phát triển lành mạnh. Khuyên bạn nên dùng hạt điều rang muối vừa ngon miệng vừa tốt cho sức khỏe.


6. Hỗ trợ giảm cân 

Sử dụng hạt điều giúp thay thế chất béo động vật bằng các chất béo bão hòa đa/ bão hòa đơn, điều này đã giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể và giảm tích tụ chất béo cũng như cholesterol.

Ngoài ra, hạt điều còn chứa một lượng lớn chất xơ. Chất béo tốt trong hạt điều có thể giúp bạn giảm cân mà vẫn cung cấp năng lượng cho cơ thể.


Cách chế biến  Hạt Điều.

Ngoài những công dụng tuyệt vời, hạt điều còn được sử dụng chế biến các món ăn đa dạng, thơm ngon đặc trưng.

Gợi ý bạn những món ngon được làm từ hạt điều:

1.Gỏi hạt điều

2. Hạt điều xào

3. Sữa hạt điều

Hiện nay, thị trường cung cấp hạt điều khá đa dạng và tràn lan về chất lượng sản phẩm, và giá cả. Vì thế, hãy là người tiêu dùng thông mình lựa chọn các sản phẩm hạt điều chất lượng, uy tín để vừa ăn ngon, vừa đảm bảo sức khỏe nhé.

Nếu bạn đang phân vâng, chưa biết tìm mua hạt điều uy tín ở đâu? Hãy để Công ty Chín Ngôi Sao đồng hành và cung cấp sản phẩm tận tay đến bạn. Chúng tôi, chuyên sản xuất các hạt điều Bình Phước, nguyên liệu chọn lọc, giấy tờ minh mạch, công khai. Mua hàng tại đây.

Hoặc có thể liên hệ trực tiếp để được tư vấn:

Thông tin liên hệ:

Công Ty TNHH TM DV Chín Ngôi Sao

Địa chỉ: 15 Trần Văn Danh, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM

Hotline: 0903 128 816 

Email: [email protected]