Trang chủ / Blog / Ăn hạt điều có béo không? Bật mí 5 cách ăn hạt điều để giảm cân.

Ăn hạt điều có béo không? Bật mí 5 cách ăn hạt điều để giảm cân.


Ăn hạt điều có béo không? Bật mí 5 cách ăn hạt điều để giảm cân.

Ngày nay, với xu hướng heathy, ăn uống lành mạnh hạt điều đã trở thành món ăn vặt phổ biến của mọi người thay cho bánh kẹo các loại. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc liệu rằng ăn hạt điều có mập hay tăng cân không? Hãy cùng OCASSO giải đáp cho bạn nhé.

Ăn hạt điều có béo không?

Ăn hạt điều có béo không? Ăn hạt điều sợ mập lắm? đó là những e ngại, lo lắng của chị em khi tìm hiểu các sản phẩm về hạt điều. Và câu trả lời ở đây: ăn hạt điều KHÔNG MẬP, KHÔNG GÂY BÉO! mà ngược lại ăn hạt điều với số lượng vừa phải còn giúp bạn duy trì cân nặng, hỗ trợ giảm cân hiệu quả và còn tốt cho sức khỏe. 

Để phòng ngừa béo phì, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên ăn hạt điều khoảng 2 lần mỗi tuần. Chất béo lành mạnh có trong hạt điều vừa cung cấp năng lượng vừa hỗ trợ giảm cân, ngoài ra chất xơ còn tạo cảm giác no lâu và hỗ trợ quá trình trao đổi chất của cơ thể.


Các lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe của hạt điều:

  • Ngăn ngừa ung thư: Hạt điều chứa các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể hình thành tế bào gây ung thư, cũng như những hợp chất có tác dụng ngăn ngừa và tiêu diệt tế bào ung thư phát triển.

  • Hỗ trợ sức khỏe tim mạch: Hạt điều cung cấp cho cơ thể lượng magie cần thiết giúp duy trì ổn định huyết áp, giảm nguy cơ đau tim và bệnh mạch vành. 


  • Tốt cho não và hệ thần kinh. Trong hạt điều có chứa chất béo không bão hòa đa, đơn giúp tăng cường oxy lên não, cải thiện trí nhớ. Magie có trong hạt điều còn có tác dụng ngăn ngừa các cơn đau nửa đầu, cho hệ thần kinh nghỉ ngơi.

  • Hỗ trợ bệnh nhân tiểu đường đường tuýp 2: Hạt điều có chứa rất ít đường, nhưng lại giàu chất xơ. Có thể giúp làm giảm lượng đường trong máu và ngăn chặn sự tiến triển của bệnh tiểu đường tuýp 2.

Những lưu ý khi ăn hạt điều, không sợ béo còn giúp giảm cân hiệu quả.

Việc ăn hạt điều tăng cân hay giảm cân là do cách ăn của mọi người. Nếu muốn sử dụng hạt điều hỗ trợ giảm cân hiệu quả, bạn nên lưu ý một số điều dưới đây:


  • Nên ăn hạt điều trước bữa ăn chính khoảng 30 phút: hạt điều cung cấp năng lượng và các chất béo không bão hòa, vì thế chúng giúp no lâu hơn, hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể khi dùng bữa chính.

  • Nên ăn hạt điều với số lượng vừa phải 25-20 hạt mỗi ngày. Và mỗi tuần chỉ nên ăn 2-3 ngày để đảm bảo duy trì cân nặng hiệu quả. Nếu ăn quá nhiều cộng thêm có lượng thức ăn khác, nguy cơ tăng cân sẽ rất cao đấy.

Vì vậy bạn đã có lời giải đáp cho câu hỏi ăn hạt điều có béo không rồi đúng không. Nhớ cân bằng lượng hạt điều nạp vào cơ thể để giúp bạn giảm cân và tốt cho sức khỏe nữa nhé.

Lưu ý những ai không nên ăn hạt điều.

Mặc dù hạt điều tốt cho sức khỏe, thế nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng loại hạt này. Theo đó, những đối tượng không nên ăn hạt điều bao gồm:

1. Trẻ em dưới 3 tuổi: Hệ tiêu hóa của trẻ dưới 3 tuổi còn yếu nên khi ăn hạt điều sẽ gây khó tiêu hóa cho bé, bên cạnh đó hạt điều nguyên hạt còn gây ảnh hưởng tới chức năng răng. 

Tuy nhiên, các bé từ 5 tuổi đổ lên ăn hạt điều rất tốt cho sự phát triển của xương.

2. Mẹ bầu dưới 3 thàng không nên ăn hạt điều: Tuy hạt điều có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho thai nhi. Nhưng mẹ bầu dưới 3 thàng, cơ thể chưa thể hấp thụ được các dưỡng chất trong hạt điều. Theo đó, lời khuyên từ chuyên gia mẹ bầu nên ăn hạt điều từ tháng thứ 4 trở đi.

3. Những người mắc bệnh lý về viêm họng, thận: Trong hạt điều có chứa nhiều kali có thể thận sẽ phải làm việc quá sức. Nên người suy thận cần tránh sử dụng loại hạt này.

Theo đó, những ai bị viêm họng, khàn tiếng cũng không nên ăn loại hạt này vì có thể bị kích thích niêm mạc họng, dễ bị nặng hơn.

Hãy dùng hạt điều đúng cách để không còn lo âu về tăng cân, và giúp cơ thể duy trì vóc dáng. Công ty Chín Ngôi Sao chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm về hạt dinh dưỡng: hạt điều, đậu hòa lan, đậu phộng… Chúng tôi đề cao chất lượng sản phẩm, luôn mong muốn phục vụ nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng. Mua hàng ngay tại đây.

Hoặc có thể liên hệ trực tiếp để được tư vấn:

Thông tin liên hệ:

Công Ty TNHH TM DV Chín Ngôi Sao

Địa chỉ: 15 Trần Văn Danh, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM

Hotline: 0903 128 816 

Email: [email protected]