Trang chủ / Blog / Ăn hạt điều có nóng không? Những lưu ý khi ăn hạt điều không sợ nóng, lại tốt cho sức khỏe.

Ăn hạt điều có nóng không? Những lưu ý khi ăn hạt điều không sợ nóng, lại tốt cho sức khỏe.


Ăn hạt điều có nóng không? Những lưu ý khi ăn hạt điều không sợ nóng, lại tốt cho sức khỏe. 

Như đã biết hạt điều hạt điều là một loại hạt thơm ngon, bùi béo có giá trị dinh dưỡng cao cho sức khỏe. Đây cũng là một món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, bên cạnh giá trị dinh dưỡng có trong hạt điều, loại hạt này lại bị hiểu nhầm khi ăn rất béo và nóng. Vậy ăn hạt điều có thật sự nóng như nhiều người lầm tưởng.


Ăn hạt điều có nóng không, dễ bị nổi mụn không?

Trước khi trả lời cho câu hỏi này, chúng ta cần làm rõ nguyên nhân gây nóng, mụn cho cơ thể là từ đâu.

 Không chỉ riêng hạt điều, nhiều thực phẩm khác, trái cây vẫn bị lan truyền gây nóng cho cơ thể.Nguyên nhân gây nóng trong cơ thể xuất phát từ chế độ ăn hàng ngày nạp vào một lượng lớn đường và chất béo gây ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất. Cộng hưởng thêm đó là chế độ sinh hoạt không lành mạnh, thức khuya kéo dài. Ngoài ra còn phải kể đến các yếu tố bệnh lý của từng người như suy gan, máu nóng… 


Nguyên nhân gây mụn: Phải kể đến vô vàn nguyên nhân gây ra mụn như thói quen để tay chạm mặt, không rửa mặt kỹ, thay đổi môi trường, thay đổi nội tiết tố, hay do ăn uống không hợp lý, nạp quá nhiều lượng đường vào cơ thể.

Vậy hạt điều có chứa khá nhiều chất béo, ăn hạt điều có là nguyên nhân gây nóng, mụn không? 

Trong hạt điều chứa nhiều Omega 3,6 hai loại chất béo được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng thay thế các chất béo động vật. Chúng không những không khiến cơ thể nóng lên mà còn giúp cân bằng cơ thể, tốt cho tim mạch và tăng sức đề kháng. Ngoài ra, các vitamin có trong hạt điều, đặc biệt là Vitamin E còn giúp nuôi dưỡng làn da của bạn, giảm nếp nhăn, giảm mụn hiệu quả.

Vậy câu trả lời ở đây là ăn hạt điều không nóng như nhiều người vẫn nghĩ, tùy thuộc vào số lượng hạt điều bạn nạp vào cơ thể mỗi ngày. 

Những lưu ý khi ăn hạt điều, mang lại kết quả tốt cho sức khỏe.

Hạt điều chỉ có tính nóng khi ăn với một số lượng lớn. Thực tế thì dù là loại thực phẩm nào khi bạn nạp vào cơ thể quá nhiều cũng sẽ không tốt. 

Vì thế, chúng ta nên ăn hạt điều với số lượng vừa đủ 20-30 hạt mỗi ngày, mỗi tuần chỉ nên ăn 2-3 ngày. Vừa giúp bạn giảm cân, duy trì vóc dáng và không lo bị nóng. Một lưu ý nữa, hạt điều có tính khắt nên khi ăn sẽ bị khát nước, bạn nên tận dụng đặc tính này để bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể nhé. 

Chắc chắc sẽ không bị nóng, và còn giúp nuôi dưỡng làn da của bạn nữa đấy. 


Hạt điều là loại hạt an toàn đối với sức khỏe. Vì thế ăn hạt điều hoàn toàn không bị nóng. Để đảm bảo lợi ích mà hạt điều mang lại, người tiêu dùng nên sử dụng với số lượng vừa đủ, đặc biệt nên lựa chọn sản phẩm uy tín, chất lượng khi mua.

Công ty Chín Ngôi Sao chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm về hạt dinh dưỡng: hạt điều, đậu hòa lan, đậu phộng… Chúng tôi đề cao chất lượng sản phẩm, luôn mong muốn phục vụ nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng. Mua hàng ngay tại đây.

Hoặc có thể liên hệ trực tiếp để được tư vấn:

Thông tin liên hệ:

Công Ty TNHH TM DV Chín Ngôi Sao

Địa chỉ: 15 Trần Văn Danh, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM

Hotline: 0903 128 816 

Email: ocasso.chinngoisao@gmail